THANH TOÁN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2B : LINH HOẠT, DỄ DÀNG,  ĐIỀU GÌ KHIẾN BẠN PHẢI CHỜ ĐỢI THÊM?

Trương Văn Đại - 31/10/2019

1. THANH TOÁN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2B LÀ GÌ?

Thương mại điện tử B2B là một thuật ngữ rộng cho các giao dịch mua được thực hiện một phần hoặc hoàn toàn trực tuyến giữa hai thực thể kinh doanh.

Các giao dịch này được thực hiện thông qua một cổng thông tin trực tuyến, có thể là một trang web, thị trường trực tuyến, hệ thống trao đổi dữ liệu điện tử (EDI) hoặc các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch mua này có thể dành cho bất cứ thứ gì, từ một hộp ghim 2 đô la cho đến mua đầu tư vốn lớn. Ví dụ, đơn vị điện tử hàng không của Honeywell đã ra mắt một thị trường trực tuyến cho ngành công nghiệp của mình và bán một động cơ phản lực trị giá 100.000 đô la vào đầu năm nay.

 

2. LỢI ÍCH CỦA THANH TOÁN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2B TRONG THỜI ĐẠI SỐ

  • ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHỮNG YÊU CẦU PHỨC TẠP BẰNG SỰ ĐƠN GIẢN VÀ THUẬN TIỆN

  • Trải nghiệm mua sắm nhanh hơn bằng cách sử dụng công nghệ và các thuật toán tinh vi, các giải pháp thanh toán linh hoạt.

  • Tự động xác định số tiền tín dụng mà người mua có quyền truy cập và các điều khoản. Người mua nhanh chóng nhận được phê duyệt tín dụng trong vài giây, không phải ngày, như trường hợp trong hầu hết các hệ thống tín dụng. thương mại. 

  • Người bán có thể giảm đáng kể chi phí phát sinh có trong giao dịch mua B2B đồng thời tăng số lượng người mua hoàn tất giao dịch mua, nhờ hệ thống tích hợp kiểm tra và phê duyệt hạn mức tín dụng.

  • Giảm thiểu nỗi lo về nguồn nhân lực đối với người bán

  • DỮ LIỆU TỐT HƠN = DOANH THU CAO HƠN

  • Cơ hội để người mua B2B trở thành khách hàng trung thành, lặp lại hành vi mua là rất cao bởi những gì họ nhận được là hạn mức tín dụng lớn hơn mức mua trung bình của họ

  • Người bán nhận được dữ liệu chất lượng hơn từ các giải pháp công nghệ thanh toán so với tín dụng thương mại truyền thống, họ có thể sử dụng điều này để tiếp thị lại sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng hiện tại.

  1. CÔNG NGHỆ THANH TOÁN LINH HOẠT LÀ TƯƠNG LAI CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Nếu bạn tự hỏi liệu việc cung cấp các khoản thanh toán linh hoạt cho khách hàng của bạn có đáng không, chỉ cần nhìn vào thương mại điện tử B2C. Công nghệ này đã được triển khai trong hơn một thập kỷ và vẫn là một trong những phương thức thanh toán phổ biến nhất cho mua hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, trong thương mại điện tử B2B, thanh toán linh hoạt chỉ mới bắt đầu. Điều này có nghĩa là các công ty thương mại điện tử B2B triển khai thanh toán linh hoạt ngay từ ngày hôm nay có thể sẽ đạt được lợi thế hơn trong tương lai. 


 

avatar
Xin chào
close nav