Khái niệm khai báo hải quan
Khai báo hải quan tức làm những thủ tục hải quan cần thiết khi xuất – nhập khẩu hàng hóa. Đó là những thủ tục cần thiết để hàng hóa, phương tiện vận tải được nhập khẩu/nhập cảnh vào một quốc gia hoặc xuất khẩu/xuất cảnh ra khỏi biên giới một quốc gia.
Dịch vụ khai báo hải quan là dịch vụ làm thay doanh nghiệp làm các thủ tục hải quan. Thay vì doanh nghiệp phải tự thực hiện các nghiệp vụ theo quy trình khai báo hải quan, doanh nghiệp có thể sử dụng một bên thứ ba như SIMBA để thực hiện và hoàn tất thủ tục.
SIMBA cung cấp dịch vụ khai báo hải quan, thay khách hàng thực hiện các thủ tục giấy tờ chính xác. Từ đó, tránh rủi ro khi vận chuyển hàng hóa và đảm bảo tiến độ vận chuyển nhanh nhất.
Đây có phải là mong muốn của doanh nghiệp bạn?
- Doanh nghiệp của bạn cần xuất, nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc?
- Doanh nghiệp của bạn có hàng hóa phi mậu dịch cần xuất, nhập khẩu?
- Doanh nghiệp của bạn có hàng hóa gia công cần xuất, nhập khẩu?
- Doanh nghiệp của bạn có hàng hóa vật tư sản xuất cần xuất, nhập khẩu
- Doanh nghiệp của bạn cần nhập, xuất khẩu hàng hóa vào khu tái, chế xuất?
Khó khăn thường gặp khi khai báo hải quan
- Thủ tục hải quan bao gồm rất nhiều các loại giấy tờ phức tạp dễ bị nhầm lẫn
- Gặp khó khăn trong việc lựa chọn mã HS Code
- Tốn kém nhiều chi phí cho việc chuẩn bị và thực hiện nếu làm sai
Tại sao lựa chọn dịch vụ khai báo hải quan của SIMBA
- Đội ngũ nhân sự SIMBA am hiểu về các thủ tục, giấy tờ, nắm rõ quy trình thông quan hàng hóa và giàu kinh nghiệm trong việc xử lý thủ tục hải quan, chứng từ tại các cảng.
- Tư vấn mã HS Code cho hàng hóa nhập khẩu chính xác nhất dựa trên các thông tin sản phẩm được khách hàng cung cấp.
- Liên hệ ban ngành, cơ quan có thẩm quyền xử lý các loại thủ tục giấy tờ: công bố vệ sinh an toàn thực phẩm, mỹ phẩm; đăng ký và xin giấy phép kiểm dịch, kiểm tra chất lượng, giám định,....
Các loại mặt hàng nhập khẩu mà SIMBA cung cấp dịch vụ hỗ trợ khai báo hải quan cho doanh nghiệp:
- Hàng xuất nhập khẩu bình thường (không thuộc danh mục cấm hoặc bị nhà nước quản lý).
- Hàng xuất nhập khẩu có điều kiện (phải xin phép cơ quan nhà nước).
- Hàng chuyển khẩu chuyển cảng, tạm nhập tái xuất, hàng quá cảnh.
- Hàng nhập ưu đãi đầu tư.
- Hàng nhập uỷ thác .
Quy trình dịch vụ khai báo hải quan
Trường hợp Quý khách muốn uỷ thác cho SIMBA đứng trên hợp đồng ngoại thương bao gồm:
- Thông tin chi tiết về hàng hoá về tên hàng, giá cả cần khai báo, mã hàng hóa (HS code), trọng lượng, khối lượng, catalogue nếu có.
- Nếu công ty cần xuất hóa đơn lấy đầu vào, SIMBA sẽ xuất lại hóa đơn VAT sau khi hoàn thành thủ tục thông quan..
- Chủng loại hàng hóa xuất nhập khẩu có điều kiện hay không?
- Sau khi đầy đủ thông tin hàng hoá, SIMBA thực hiện làm hồ sơ gồm sale contract, packing list, invoice, C/O Form E (nếu có ưu đãi thuế NK) và giấy phép nhập khẩu (nếu có). SIMBA sẽ tiến hành khai báo hải quan điện tử, hoàn thành khai báo điện tử sẽ biết được phân luồng tờ khai, số tiền thuế phải nộp.
Trường hợp công ty đứng tên trên tờ khai hải quan
- Áp mã hàng hóa (mã HS phân loại hàng hóa) để tính thuế suất nhập khẩu, hợp đồng ngoại thương (Contract), phiếu đóng gói (P/L), invoice, giấy phép nhập khẩu nếu có, Payment receipt (giấy chuyển tiền), catalogue… không phải để nộp cho hải quan.
- Khai báo hải quan điện tử, nếu Quý khách đã khai trước thì có thể gửi cho SIMBA qua email, nếu khai hải quan điện tử thì có thể chữ kỹ số, hoặc SIMBAsẽ thực hiện khai online hoặc trình ký cho Quý khách.
- Bước cuối cùng chúng tôi sẽ thay mặt quý khách tiền hành làm thủ tục thông quan hàng hoá.
Cần chuẩn bị hồ sơ tài liệu gì?
Trường hợp uỷ thác nhập khẩu
- Tiền nộp thuế và catalogue nếu là máy móc thiết bị.
Trường hợp thuê người làm thủ tục thông quan
- Invoice bản sao dấu đen Trung Quốc, dấu sao y Việt Nam : 01 bản.
- Giấy giới thiệu : 01 bản.
- Giấy khống : 03 bản.
- Catalogue nếu là máy móc thiết bị.
- Giấy nộp Lệ phí Hải quan theo mẫu : 01 bản gốc.
- Phiếu tiếp nhận, bàn giao hồ sơ Hải quan theo mẫu : 01 bản gốc.
- Giấy nộp tiền ngân sách nhà nước theo mẫu : 04 bản gốc nếu nộp trực tiếp, nếu chuyển khoản chỉ cần chụp chuyển qua email.
- Token key chữ kỹ số nếu được yêu cầu.
- In tờ khai điện tử nếu đã khai trước.
Hệ thống văn phòng
- [HÀ NỘI] - Tầng 21, tháp A, tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, HN.
- [HCM] - Tầng 4 - Tòa nhà DTC Building, 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM
- [QUẢNG CHÂU] - 广东省广州市白云区石井石潭东路1号(D51科创园,D1栋,101室).
Hotline: 0379 311 688
--------------------------------
ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ